วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Mazda MX-5 ปี 2015

Mazda MX-5 ปี 2015 เปิดประทุนตัวเล็ก แน่นอารมณ์สปอร์ต


Mazda MX-5 ปี 2015 เปิดประทุนตัวเล็ก แน่นอารมณ์สปอร์ต 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mazda

           เผยรายละเอียดเต็ม ๆ Mazda MX-5 ปี 2016 เปิดสเปคเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่เล็กและแรงเหลือเชื่อ

           นับเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนที่โลกรอคอยจริง ๆ สำหรับ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 (Mazda MX-5) รุ่นปี 2016 ซึ่งได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2014 ที่ผ่านมา แต่ในการเผยโฉมครั้งนั้นเป็นการโชว์เพียงดีไซน์ของรถเท่านั้น ยังไม่มีการระบุถึงระบบขับเคลื่อนและรายละเอียดอื่น ๆ แต่อย่างใด จนล่าสุดในเดือนมกราคม ปี 2015 มาสด้าก็ได้เผยรายละเอียดของเจ้าสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ล่าสุ­ดคันนี้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมสำหรับการจำหน่ายที่จะมีขึ้นในปีนี้ 



           มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนขนาดเล็กของมาสด้าที่ได้รับความนิยมอย่า­งสูงตั้งแต่โฉมแรกในปี 1988 มียอดขายสะสมรวมกันกว่า 50,000 คัน ซึ่งในรุ่นปี 2015 นี้ถูกออกแบบเพื่อสานต่อตำนานของมันอย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยดีไซน์ที่ผสานแนวคิดของ Kodo Design เน้นความพลิ้วไหวสวยงามบนตัวถังที่มีขนาดกะทัดรัด โดดเด่นสะดุดตาสุด ๆ บนท้องถนน ภายในออกแบบรองรับผู้ขับขี่อย่างเต็มที่ ทั้งยังมีระบบอินโฟเทนเม้นท์ MZD Connect ให้ได้ใช้งานกันด้วย




         ทีเด็ดอีกอย่างของมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นปี 2016 อยู่ที่การออกแบบวิศวกรรมใหม่ทั้งคันด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ (SKYACTIV) ส่งให้มันเป็นรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบาเพียง 1,000 กิโลกรัม ทั้งยังออกแบบสัดส่วนน้ำหนักหน้าและหลังอยู่ที่อัตราส่วน 50:50 ซึ่งเหมาะกับรูปแบบและขนาดตัวถังของมันเป็นอย่างมาก 




           รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ของมาสด้ายังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซ­ินรุ่นใหม่ Skyactiv-G ขนาด 1,500 ซีซี ให้กำลัง 129 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ถือเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กแต่ให้กำลังและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมไ­ม่น้อย จับคู่ส่งกำลังไปยังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด นอกจากนี้ มาสด้ายังเตรียมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,000 ซีซี ที่ยังไม่ได้เปิดเผยสเปค มาจำหน่ายในบางประเทศด้วย

           ส่วนระบบความปลอดภัยก็โดดเด่นด้วยระบบ i-ACTIVSENSE ใช้เรดาร์และกล้องตรวจจับสิ่งรถยนต์หรือวัตถุอื่น ๆ ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ โครงสร้าง SKYACTIV ของรถยังออกแบบให้มีความแข็งแรงทนทาน ปกป้องผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดีด้วย 
           มาสด้ายังไมได้ระบุช่วงเวลาและราคาจำหน่ายของมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นปี 2015 อย่างเป็นทางการแต่คาดว่าจะมีขึ้นในปีนี้ และมีราคาสูงกว่ารุ่นก่อนเพียงเล็กน้อย 



































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น